Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Bí quyết giảm mỡ sau sinh hiệu nghiệm

Ảnh minh họa: Marrybaby.

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt, giảm béo sau sinh là vấn đề được rất nhiều phái đẹp quan tâm. Hầu hết các bà mẹ đều cảm thấy chán nản với những thói quen giảm trọng lượng sau khi sinh con bởi việc này hề không tiện lợi. Tuy nhiên khó không tưởng nghĩa là không làm được, trên thực tế có người đã giảm mỡ thành công. Bác sĩ Nguyệt cho rằng chỉ cần áp dụng đúng cách, các bà mẹ có biện pháp tiện lợi sở hữu lại vóc dáng và cân nặng như trước khi có bầu mà không lo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con hoặc chính mình.

Bạn nên quan tâm: thuoc tri rung toc sau sinh

Phương pháp giảm cân hiệu nghiệm nhất vẫn là chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý nhằm làm tăng sức khỏe cũng như duy trì lượng sữa mẹ cho con bú. Cụ thể, bác sĩ Nguyệt khuyên nên:

Áp dụng thực đơn sử dụng thức ăn khoa học

Để giảm cân kết quả cao, mẹ nên bổ sung thêm dưỡng chất đầy đủ các dưỡng chất, ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Chế độ sử dụng thức ăn khoa học giúp cả mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Nên kìm hãm một số loại thực đơn có nhiều chất béo, tinh bột và đồ ngọt.

Đọc thêm: thuốc hồng đôi gò bồng đào

Cá hồi, cá mòi, cá ngừ chứa omega-3 tốt cho cả mẹ và bé. Cá ít béo nên các mẹ có thể bổ sung trong thực đơn giảm cân.

Sữa giàu đạm là loại thực phẩm được khuyến khích trong chế độ giảm cân. Bạn nên chọn các loại sữa không đường. Uống sữa còn giúp da dẻ hồng hào, hạn chế các cơn thèm ăn khác.

Chú ý: Cần uống đủ nước nhằm thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và chất béo dư thừa ra ngoài. Mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít, trong đó có nước lọc, nước hoa quả hoặc canh trong bữa ăn...

Bạn nên đọc: vien uong nhau thai cuu 50000mg

Vận động hợp lý

Một trong những trở ngại lớn nhất trong hành trình giảm trọng lượng sau sinh là sản phụ luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải với mọi việc xung quanh. Khi đó, toàn bộ cơ thể có cảm giác thèm đồ ngọt và tinh bột cần bổ sung thêm chất bổ năng lượng song càng làm tăng cân thêm. Bác sĩ Nguyệt khuyên các mẹ nên tranh thủ ngủ trưa hoặc khi con ngủ mẹ cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, tăng năng lượng cho body, làm cho quay lại sức lực cho cơ bắp.

Yoga là một trong những cách thức giúp giảm trọng lượng sau sinh tốt cho một vài động tác nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư thái. Tập yoga với một vài động tác phù hợp với bà mẹ sau sinh không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn chặn stress, chứng hay quên mà rất nhiều phái đẹp mắc phải. Bạn có giải pháp tập một số thao tác yoga tại nhà mà không cần đến phòng gym. Có thể bắt đầu tập từ khoảng 6 tháng sau sinh, thực hiện từ một số bài tập nhẹ nhàng đến nâng cao.

Thi Trân

Xem thêm tại: thuoc no nguc an toan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét