Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

8 lưu ý chúng ta nên hoàn thành khi bước vào tuổi 20 để khỏe mạnh

Dưới đây là 8 điều quý cô nên làm bắt đầu từ độ tuổi 20 để luôn khỏe mạnh.

1. Bảo vệ da với kem chống năng mỗi ngày

Kem chống nắng không chỉ có công dụng làm mất đen, xạm da mà nó còn có công dụng đẩy lùi nếp nhăn, giảm nguy cơ ung thư da về sau này. Vậy nên, ngay từ bây giờ, bạn phải thiết lập lịch trình chăm sóc làn da, nhất là mỗi khi có dịp phải ra ngoài, ngay cả khi trời không nắng. Bạn nên xoa kem chống nắng có độ SPF 15 là thấp nhất trong suốt cả năm nhé.
Tham khảo thêm: dau hoa anh thao

2. Ăn ít nhất sáu phần trái cây và rau quả hàng ngày

Thiết lập bổ sung thêm chất bổ thực phẩm lành mạnh ngay từ khi đang trẻ là yếu tố quan trọng nhất nếu chúng mình muốn giữ khu vực da vòng 2 thon và trái tim khỏe mạnh.

Trái cây là nhóm thực phẩm rất giàu chấttránh oxy hóa, nếu tiêu thụ chúng hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng sự trẻ trung cho chúng mình. Vì vậy, ngay từ khi ở độ tuổi 20, chúng mình cần tiêu thụ ít nhất 6 khẩu phần hoa quả mỗi ngày.

Tham khảo thêm: thuoc dong trung ha thao

3. Bắt đầu một thói quen tập thể dục

Những quý cô ở độ tuổi 30, 40 có biện pháp thấy được ngại bắt đầu một kế hoạch thể dục hàng ngày cho dù họ hiểu rõ thể dục có lợi làm sao cho sức khỏe. Điều này càng chứng tỏ, thiết lập một thói quen thể dục ngay từ khi 20 tuổi là điều hết sức cần thiết và một vài năm sau đó, việc quan trọng nhất của bạn là duy trì thói quen đó.

Tập thể dục đều đặn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc tăng lưu thông trong toàn bộ cơ thể giúp chúng ta dẻo dai, tăng cường năng lượng đến thải độc cho hầu hết cơ thể, duy trì sự trẻ trung, đẩy lùi lão hóa và làm mất ung thư…
Xem thêm: công dụng của tinh dầu thông đỏ

4. Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì mỗi năm/lần

Bắt đầu ở độ tuổi 20, bạn hãy quan tâm tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì hàng năm, chủ yếu là xét nghiệm máu để phát hiện các bệnh như tiểu đường, bệnh tim, cholesterol và huyết áp cao…. Đi khám định kì là cách tốt nhất để phát hiện sớm các nguy cơ sức khỏe mà chúng ta có cách thức gặp phải, nhờ đó bạn có phương pháp chữa trị bệnh kịp thời.

Tag: thuoc ginkgo biloba 120 mg

5. Khám phụ khoa, tiết niệu

Chị em nên biết bệnh ung thư cổ tử cung giết chết gần 300.000 phụ nữ mỗi năm. Nhưng bệnh này cũng có giải pháp phòng tránh được. Vì vậy, bắt đầu từ độ tuổi 20, bạn hãy chú ý tiến hành xét nghiệm tế bào cổ tử cung (pap smear) mỗi năm. Xét nghiệm pap sẽ cho bạn một vài cảnh báo sớm về nguy cơ ung thư cổ tử cung mà chúng mình có khả năng gặp phải. Nhiều phái yếu thường bỏ qua một số khác biệt trong chuyện tiểu tiện của mình. Những biến đổi trong dòng nước tiểu, màu sắc (thậm chí có máu trong nước tiểu) có giải pháp là dấu hiệu nhiễm trùng tiểu, ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.

Xem thêm: thuoc gogobig gia bao nhieu

.. Vì vậy, phái yếu cũng nên đi khám tiết niệu khi thấy có dấu hiệu bất thường.Ảnh minh họa6. Thực hiện điện tâm đồ Điện tâm đồ là việc một vài người trên 40 tuổi nên thực hiện đều đặn để theo dõi sức khỏe tim mạch của người dùng nó. Tuy nhiên, ngay cả khi chúng ta còn trẻ, dù mới ở độ tuổi 20, chúng ta cũng không được phép bỏ qua phương pháp kiểm tra sức khỏe này. Kiểm tra điện tâm đồ khi còn đang còn trẻ sẽ có kết quả tốt cho việc kiểm soát trái tim của bạn vì rất nhiều người trẻ tuổi bị bệnh tim mà không có triệu chứng cụ thể nào, chỉ được phát hiện sau khi làm điện tâm đồ.

 7. Tiêm chủng

Nhiều người nghĩ rằng, việc tiêm chủng chỉ dành cho trẻ em. Thực tế, từ 20 tuổi trở đi, nhiều phái yếu đã chuẩn bị bước vào đời sống mỗi ngày gia đình, có bầu và có con… Vì vậy, việc tiêm phòng một số bệnh ở thời điểm này là hết sức cần thiết như uốn ván, sởi… Nó sẽ giúp quý cô yên tâm về sức khỏe của người dùng nó khi mang thai. Để ngăn chặn ung thư cổ tử cung, bạn cũng nên tham khảo việc chủng ngừa HPV để kết quả tốt cao nhất.
Bạn nên quan tâm: thuc an tang tri nho

8. Giảm căng thẳng

Ngoài 20 tuổi, bạn đang trên đà xây dựng, phát triển sự nghiệp và mở rộng các mối quan hệ.

Do đó, khả năng chúng ta gặp căng thẳng cũng tăng lên. Điều này đặc biệt không tốt cho sức khỏe thời điểm hiện tại cũng như sau này của chúng ta, thậm chí nó còn khiến chúng ta nhanh già, mắc nhiều bệnh vì nó làm suy giảm hệ thống miễn dịch của các bộ phân các bộ phân cơ thể. Bạn nên tìm hiểu kỹ một số kỹ thuật để giúp giảm bớt căng thẳng để làm dài thêm tuổi thanh xuân, tăng sự lạc quan và tâm trạng tích cực của bạn. Thiền, yoga, đi bộ hay đạp xe đạp… đều có giải pháp giúp bạn giảm căng thẳng. 

Theo: http://myphamnhat.ktth-hn-dakrong-quangtri.edu.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét